Suy giãn tĩnh mạch chi dưới và cách điều trị

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là triệu chứng bệnh khá phổ biến trong cộng đồng hiện nay, tuy nhiên chưa được nhiều bệnh nhân quan tâm điều trị cho đến khi bệnh chuyển biến xấu. Điều này khiến tình trạng suy giãn tĩnh mạch chi dưới ngày càng thêm nghiêm trọng với các biến chứng nguy hiểm khó lường. Hãy cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để có cách điều trị bệnh ngay tại nhà an toàn, hiệu quả mà không tốn nhiều chi phí.

Xem thêm:

Người bị suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không? 

Suy giãn tĩnh mạch chân có tập yoga được không? 

Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch chân tại nhà 

1. Suy giãn tĩnh mạch chi dưới là gì?

Suy giãn tĩnh mạch chi dưới hay là sự suy giảm chức năng đưa máu trở về tim của hệ thống tĩnh mạch nằm ở vùng chân dẫn đến hiện tượng máu ứ đọng lại sẽ gây ra những biến đổi về huyết động và biến dạng tổ chức mô xung quanh.

Bệnh gây nhức mỏi, nặng chân, phù chân, tê dị cảm, kiến bò, chuột rút về ban đêm… có thể dẫn đến các biến chứng khó chữa như chàm da, loét chân không lành, chảy máu, giãn lớn các tĩnh mạch nông, viêm tĩnh mạch nông huyết khối, huyết khối tĩnh mạch sâu…

2. Nguyên nhân gây suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Trên thế giới, bệnh này chiếm một tỉ lệ đáng kể trên số dân, trong đó 70% là nữ. Nữ giới thường có tỷ lệ mắc cao hơn nam giới do ảnh hưởng của nội tiết tố nữ, thai nghén lên thành tĩnh mạch, do phải đứng lâu trong một số ngành nghề đặc biệt như bán hàng, thợ dệt, may, chế biến thủy, hải sản, giáo viên… do khối lượng cơ thấp so với nam giới hoặc dùng giày không thích hợp.

Bệnh được xác định liên quan đến một số yếu tố nguy cơ do tổn thương chức năng các van một chiều của hệ tĩnh mạch ngoại biên. Các văn này bị tổn thương là do:

  • Tư thế sinh hoạt hay làm việc phải đứng hay ngồi một chỗ lâu, ít vận động, phải mang vác nặng… gây ứ trệ máu và tăng áp lực tĩnh mạch của chi dưới.
  • Khiếm khuyết van do bẩm sinh.
  • Nhiều yếu tố khác: nữ giới, sinh đẻ nhiều, béo phì hay quá cân, táo bón kinh niên, di truyền, nội tiết, sử dụng thuốc ngừa thai, môi trường làm việc nóng và ẩm, lười thể dục, hút thuốc lá.
  • Quá trình thoái hóa do tuổi tác (thường gặp ở người già). Tuổi thọ con người ngày càng cao sẽ kéo theo những bệnh của quá trình tích tuổi trong đó có suy tĩnh mạch…

3. Cách điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới

Bệnh nên được can thiệp điều trị trước tiên bằng cách phòng ngừa tại nhà với sự thay đổi chế độ ăn uống, lối sinh hoạt, vận động. Bao gồm:

  • Để chân cao khi nằm nghỉ, tập cơ mạnh hơn
  • Tránh đứng hay ngồi lâu
  • Mang tất thun hay quấn chân bằng băng thun
  • Sửa lại vị trí bàn chân đối với các dị tật
  • Tập hít thở sâu
  • Ăn chế độ có nhiều chất xơ để tránh táo bón…
  • Băng ép 2 chân bằng băng thun, bằng tất điều trị

Bên cạnh đó, các phương pháp điều trị ngoại khoa, can thiệp xâm lấn và phẫu thuật được áp dụng cho trường hợp suy giãn tĩnh mạch mãn tính, cấp độ nặng như: phương pháp tiêm xơ, phương pháp stripping, Chivas, điều trị bằng sóng cao tần hay tia laser,.. khi bạn đến thăm khám điều trị tại các phòng khám, bệnh viện.

Đồng thời, bệnh nhân nên kết hợp sử dụng VIÊN GIẤP CÁ SPEC TRIX – đẩy lùi suy giãn tĩnh mạch từ thành phần thiên nhiên: cao hoa hòe- hoạt chất bổ ích cho tình trạng suy giãn tĩnh mạch.

Trong hoa hòe chứa 6% – 30% thành phần rutin – là một loại vitamin P có tác dụng tăng trương lực tĩnh mạch, làm bền thành mạch, không bị giòn dễ vỡ dưới áp lực của máu. Khi cơ thể thiếu vitamin này thì khả năng đàn hồi của mao mạch sẽ bị giảm, mao mạch dễ đứt vỡ. Thế nên, chiết xuất cao hoa hòe có trong Viên Giấp Cá Spec Trix sẽ bổ sung vitamin P quan trọng cho tĩnh mạch, cải thiện hiệu quả tình trạng suy giãn tĩnh mạch chân.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa cao khô giấp cá, chiết xuất hạt dẻ ngựa chuẩn hóa, cao đương quy, fos (chất xơ hòa tan) an toàn tuyệt đối cho mọi đối tượng sử dụng, không gây tăng huyết áp, không tăng nhịp tim, không kích ứng dạ dày.

Viên Giấp Cá Spec Trix đẩy lùi nhanh suy giãn tĩnh mạch chân và cắt ngay cơn trĩ cấp độ 3, 4, đem đến hiệu quả sau 3 ngày sử dụng giúp tăng tính bền thành mạch, cầm máu, nhuận tràng, kháng khuẩn và giải quyết các vấn đề của suy giãn tĩnh mạch một cách hiệu quả.

Viên Giấp Cá Spec Trix dưới sự phân phối của CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC hiện nay đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc, phòng mạch trên cả nước và tại các trang thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm và đặt mua tại địa chỉ:

Nếu cần tư vấn, bạn hãy liên hệ qua Hotline: 0789 16 16 16 – 0708 18 66 60 – 0828 88 16 16  để được hỗ trợ miễn phí!

Hy vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin cần thiết về suy giãn tĩnh mạch chi dưới và cách cải thiện hiệu quả tình trạng. Chúc bạn sớm thuyên giảm bệnh để tận hưởng niềm vui cuộc sống!

Chủ đề liên quan

suy giãn tĩnh mạch chi dưới

điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới

thuốc điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới

suy giãn tĩnh mạch chi dưới và cách điều trị

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.