Suy giãn tĩnh mạch chân có nhất định phải phẫu thuật?

Câu hỏi:

Tôi năm nay 56 tuổi và mắc bệnh suy giãn tĩnh mạch chân đã hơn 10 năm. Tôi dùng thuốc cũng đã cải thiện được khá nhiều nhưng lần đi khám gần đây thì bác sĩ khuyên mổ vì tĩnh mạch hiển đã tăng lên 8mm (lần trước là 5mm).Tôi thấy uống thuốc đã cải thiện rồi thì tôi có nên phẫu thuật không bác sĩ? Xin cảm ơn! (Cô Hạnh – Ba Đình, Hà Nội)

Trả lời:

Chào cô!

Chúng tôi rất cảm ơn câu hỏi cô gửi về cho giapca.vn. Chúng tôi xin được trả lời câu hỏi của cô như sau:

Suy giãn tĩnh mạch chân là bệnh mãn tính và rất khó để khỏi hoàn toàn. Mọi cách điều trị đều hướng tới việc làm giảm thiểu các triệu chứng và phục hồi tĩnh mạch gần như lúc ban đầu. Tĩnh mạch khi bị dãn rất khó trở về bình thường được. Uống thuốc sẽ giúp bạn ngăn chặn các tĩnh mạch bị giãn nặng hơn và cải thiện lưu thông máu. Nếu tình trạng trở nặng hơn, có thể dùng thêm vớ y khoa kết hợp với các bài tập vận động bắp chân nhẹ nhàng để hỗ trợ điều trị. 2 biện pháp trên được xem là chính yếu trong điều trị suy tĩnh mạch.

Bạn có thể không cần mổ tĩnh mạch nếu không bị các biến chứng như huyết khối tĩnh mạch hoặc tĩnh mạch quá ngoằn ngoèo, cuộn lại, nổi cục…làm cho lưu thông máu giảm đáng kể và có nguy cơ tạo huyết khối. Các trường hợp khác thì mổ chỉ nhằm mục đích thẩm mỹ. Trừ khi mổ để rút bỏ tĩnh mạch, còn lại các phương pháp khác như chích xơ, đốt laser hoặc RFA đều để lại vết đen của tĩnh mạch đã chết. Phẫu thuật điều trị suy tĩnh mạch chỉ giúp loại bỏ các tĩnh mạch mất chức năng, không loại bỏ hoàn toàn bệnh. Ngay cả phẫu thuật cũng luôn có một tỷ lệ tái phát bệnh nhất định nếu người bệnh không tiếp tục điều trị nội khoa và thay đổi lối sống tại nhà.

Chúc cô mau khỏe!

Để biết thêm các phương pháp điều trị suy giãn tĩnh mạch an toàn, hiệu quả nhất hiện nay, hãy liên hệ cho phòng dược sĩ qua hotline 0798 16 16 16 để được tư vấn nhanh nhất hoặc để lại số điện thoại bên dưới để nhận cuộc gọi tư vấn miễn phí từ dược sĩ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.