Người bị suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không?

Người bị suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không? Với các triệu chứng sưng phồng chân, mỏi chân, lở loét chân,… do suy giãn tĩnh mạch gây ra, nếu không điều trị, bệnh sẽ chuyển biến xấu theo thời gian, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh và một số ít hậu quả có thể gây nguy hiểm đến tính mạng. Bệnh chiếm một tỷ lệ dân số đáng kể, nhất là đối tượng nữ và có xu hướng tăng theo tuổi.

Xem thêm:

Suy giãn tĩnh mạch nên ăn gì và không nên ăn gì?

Suy giãn tĩnh mạch đi bộ được không? 

Bệnh suy giãn tĩnh mạch chân có chữa được không?

I. Bệnh suy giãn tĩnh mạch là gì?

Suy giãn tĩnh mạch là tình trạng các tĩnh mạch sưng phồng màu xanh, ngoằn ngòe và có thể nhìn thấy qua da. Bệnh suy tĩnh mạch mạn bản chất có thể xảy ra ở bất kỳ tĩnh mạch nào trên cơ thể. Tuy nhiên là bệnh thường xảy ra nhất là ở các tĩnh mạch chân do hệ thống tĩnh mạch chân dài, cấu tạo phức tạp thường phải chịu áp lực lớn.

Có ba loại tĩnh mạch ở chân: tĩnh mạch nông nằm gần với da nhất, tĩnh mạch sâu nằm giữa các nhóm cơ và tĩnh mạch xuyên nối tĩnh mạch nông với tĩnh mạch sâu. Tĩnh mạch sâu dẫn đến tĩnh mạch chủ, là tĩnh mạch lớn nhất trong cơ thể, đưa máu thẳng về tim. Suy giãn tĩnh mạch thường xảy ra ở tĩnh mạch nông của chân.

Các yếu tố có thể làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch bao gồm tiền sử gia đình bị suy giãn tĩnh mạch, thừa cân, ít tập thể dục, hút thuốc, đứng hay ngồi quá lâu. Phụ nữ có nhiều nguy cơ bị suy giãn tĩnh mạch hơn nam giới, đặc biệt là ở phụ nữ mang thai. Phụ nữ mang thai làm tăng nguy cơ suy giãn tĩnh mạch, nhưng thường hồi phục trong vòng một năm sau khi sinh. Phụ nữ mang thai nhiều lần có thể bị suy giãn tĩnh mạch vĩnh viễn. Suy giãn tĩnh mạch thường gặp ở độ tuổi từ 30 đến 70.

II. Bệnh suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không?

Người bị suy giãn tĩnh mạch có nguy hiểm không? Khi bị suy giãn tĩnh mạch, người bệnh sẽ cảm thấy chân nặng, mỏi, hay tê chân. Triệu chứng này sẽ nặng hơn khi đứng hay ngồi quá lâu, người bệnh cũng có thể bị chuột rút vào ban đêm. Đồng thời, bạn có thể nhìn thấy một búi tĩnh mạch nổi ngoằn ngoèo ở chân, hay những nút thắt tĩnh mạch giãn mềm, đôi khi, da chân bị đổi màu, dễ kích ứng hoặc thậm chí là loét da.

Nếu bị suy giãn tĩnh mạch nặng, nguy cơ bị huyết khối tĩnh mạch sâu là điều khó tránh. Tình trạng này có thể làm cho chân bị sưng phồng nặng và đột ngột. Đây là tình trạng nặng cần phải khám ngay. Ngoài ra, một số biến chứng có thể ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và tính mạng bệnh nhân như:

  • Thuyên tắc phổi (tắc mạch máu ở phổi) nguy hiểm và gây tử vong cao
  • Đau mạn tính và loét chân
  • Phù mạch bạch huyết thứ phát
  • Loét tĩnh mạch, nhiễm khuẩn
  • Kém thẩm mỹ

Vì thế, để phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch, bệnh nhân cần lưu ý:

  • Không đi đứng hoặc ngồi một chỗ quá lâu
  • Khi nghỉ ngơi, nên kê chân cao
  • Ăn nhiều chất xơ, vitamin và uống nhiều nước
  • Tăng cường tập luyện thể dục thể thao, nên tập đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày
  • Có thể xoa bóp và ngâm chân trong nước ấm.
  • Hạn chế đi giày cao gót
  • Hạn chế dùng thuốc tránh thai

Để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa suy giãn tĩnh mạch cho bệnh nhân, VIÊN GIẤP CÁ EXTRA ra đời, mang đến giải pháp hỗ trợ điều trị cho tất cả đối tượng bệnh nhân trong đó có cả phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

vien-giap-ca-extra

Sản phẩm chứa các thành phần: cao khô diếp cá, inulin, rutin, immunepath – ip, tất cả đều là tinh chất thiên nhiên an toàn, bổ ích trong điều trị, giúp hỗ trợ tăng tính bền thành mạch, cải thiện các triệu chứng: phù chân, nặng và nhức chân, mao mạch bị vỡ do suy giãn tĩnh mạch gây ra. Đặc biệt, Viên Giấp Cá Extra không gây tăng huyết áp, không tăng nhịp tim, không kích ứng dạ dày mà giá thành lại hợp lý, dễ sử dụng cho mọi người.

VIÊN GIẤP CÁ EXTRA dưới sự phân phối của CÔNG TY CỔ PHẦN DƯỢC TÂM DƯỢC hiện nay đã có mặt tại hầu hết các nhà thuốc, phòng mạch trên cả nước và tại các trang thương mại điện tử uy tín. Bạn có thể tham khảo thông tin sản phẩm và đặt mua tại địa chỉ:

Nếu cần tư vấn, bạn hãy liên hệ qua Hotline: 0789 16 16 16 – 0708 18 66 60 – 0828 88 16 16  để được hỗ trợ miễn phí!

Suy giãn tĩnh mạch cấp tính không quá nguy hiểm, có thể được chữa trị thuyên giảm. Tuy nhiên, nếu bệnh mãn tính thì nguy cơ dẫn đến một số biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, chúng ta nên tăng cường chăm sóc sức khỏe bản thân, chăm chỉ rèn luyện thể thao, sinh hoạt điều độ để ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh. Nếu có bất kỳ triệu chứng nào, bạn hãy đi khám và điều trị sớm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.