Mang giày cao gót thường xuyên dễ gây suy tĩnh mạch chân

Giày cao gót là một trong nhũng phụ kiện được rất nhiều phụ nữ ưa chuộng. Nó tôn lên chiều cao và vẻ duyên dáng của người phụ nữ. Tuy nhiên nếu mang giày cao gót thường xuyên sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến cơ thể người phụ nữ. Các khảo sát cho thấy mang giày cao gót thường xuyên sẽ cản trở sự lưu thông của dòng máu, làm nặng hơn tình trạng suy tĩnh mạch ở bệnh nhân hoặc góp phần đẩy nhanh tiến trình suy giãn tĩnh mạch chân ở nhóm người có nguy cơ mắc bệnh này.

“Giãn tĩnh mạch chân” hay còn được gọi với cái tên khác chính là “suy giãn tĩnh mạch chân”, đây là thuật ngữ để chỉ sự suy giảm chức năng đưa máu về tim của hệ thống các tĩnh mạch. Ở những nơi bị giãn tĩnh mạch sẽ xuất hiện các đường tĩnh mạch hay mạch máu nổi phình lên bề mặt da.

Suy giãn tĩnh mạch là một trong những căn bệnh phổ biến hiện nay, ai cũng có thể mắc phải. Theo thống kế thì phần lớn người mắc bệnh là nữa giới và tỷ lệ mắc căn bệnh này của những người làm văn phòng ngày càng cao.

Có nhiều nguyên nhân khiến tỷ lệ người nữ làm văn phòng mắc suy giản tĩnh mạch cao như thường xuyên ngôi một chỗ, tăng cân, căng thẳng, stress và  đi giày, dép cao..

Hoạt động co duỗi của cổ chân  và sự co giãn của các cơ bắp chân đóng vai trò rất quan trọng trong việc vận chuyển máu lưu thông trong tĩnh mạch. Khi phụ nữ mang giày cao gót, bàn chân luôn trong tư thế chúi xuống , trên cao và mũi chân thấp, cổ chân bị co giãn hết mức. Tư thế này làm hạn chế việc cử động của cổ chân khiến máu không được lưu thông tốt. Thêm vào đó khi các cơ cẳng chân ở tư thế căng liên tục sẽ làm hạn chế các hoạt động của các bơm và van ở cẳng chân, hạn chế lưu thông máu

Với những người bị suy giãn tĩnh mạch, luôn có sự quá tải thể tích trong lòng mạch. Khi họ mang giày cao gót có thể làm tăng tình trạng ứ đọng trong tĩnh mạch, tăng cảm giác đau nhức, moi và nặng chân

Vì thế nên những người suy giãn tĩnh mạch không nên mang giày cao gót lâu và thường xuyên. Nếu bắt buộc phải dùng loại giày này, nên sử dụng trong thời gian ngắn và xoa bóp, tập thể dục để bù đắp việc lưu thông máu ngay sau khi mang giày cao gót. Độ cao của giày theo khuyến cáo cũng không quá 6cm

Chọn giày cao gót cho chị em như thế nào

Hầu như người phụ nữ nào cũng có ít nhất một đôi giày cao gót, gót nhọn để đi. Tuy nhiên để đảm bảo sức khỏe, không nên chọn những đôi giày quá cao, mũi quá nhọn. Nếu có cơ hội, khi đi giày cao gót kéo dài nên thỉnh thoảng cho chân nghỉ ngơi trên những đôi dép thấp, êm chân

Một số quy tắc khi mang giày cao gót để tránh đau chân, tránh suy giãn tĩnh mạch, chị em tham khảo nhé

– Đi giày đúng size chân.

– Giày gót bằng sẽ đỡ đau hơn giày gót nhọn.

– Giày mũi tròn đỡ đau hơn giày mũi nhọn.

– Đế giày dày sẽ đỡ đau hơn đế giày mỏng

– Sử dụng miếng lót chân bằng silicon để giữ chân bạn không bị trượt về trước bảo vệ các ngón chân trước sự ma sát.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

.